CLCHANOI

mầm non chất lượng cao Hà Nội

Chương trình giáo dục của trường Mầm Non Chất Lượng Cao Hà Nội

Với phương châm lấy trẻ làm trung tâm của mọi hoạt động  theo phương pháp chơi mà học – Học mà chơi, thông qua việc hoạt động với các đồ dùng, đồ chơi và những vật liệu tự tạo, phong phú.  Ngoài việc thực hiện chương trình mầm non mới của Bộ GD&DT, chúng tôi còn tổ chức cho trẻ được tham gia các chương trình ngoại khóa bổ ích và lý thú…

Tất cả các khối lớp đều thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới, chương trình nhấn mạnh vào việc cung cấp cho trẻ những kiến thức, kỹ năng theo hướng tích hợp, phù hợp với đặc điểm phát triển và khả năng của trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm - xã hội, thẩm mỹ, phương pháp giáo dục thân thiện - tích cực, tôn trọng sự phát triển tự nhiên của trẻ, chú trọng phát triển kỹ năng sống, kỹ năng xã hội cần thiết phù hợp với lứa tuổi, khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, hình thành ở trẻ thói quen suy nghĩ một cách độc lập, sáng tạo đặt nền tảng cho việc học ở các cấp học tiếp theo ở trường phổ thông và cho việc học tập suốt đời.

Việc thực hiện chương trình theo chủ đề lớn được phân thành các chủ đề nhánh với mục đích giúp trẻ nhận thức về bản thân và thế giới xung quanh theo một thể thống nhất và hình thành thói quen tự phục vụ bản thân, việc này rất quan trọng vì nó đặt nền móng để phát triển nhân cách cho trẻ.

Theo chuyên gia giáo dục hàng đầu thế giới Ts. Maria Montessori, tác giả cuốn Secret of Childhood (tạm dịch là Bí mật của thế giới trẻ thơ) thì: "Mỗi đứa trẻ là một người trưởng thành....Chúng sinh ra đều có tiềm năng để học... Học là tự nhiên đúng với thời điểm phát triển của trẻ. Không có quyền dạy cao hơn hoặc thấp hơn …". Theo triết lý đó trường Mầm Non Chất Lượng Cao Hà Nội đang kết hợp nội dung trên với chương trình dạy học mầm non của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Học theo phương pháp Montessori, hiện có hàng ngàn ngôi trường mầm non ở các nước tiên tiến trên thế giới áp dụng, một cách đơn giản chính là dạy trẻ cách mặc quần áo hơn là mặc quần áo cho trẻ, giúp trẻ phương pháp tư duy rằng một quả nhãn thông thường gồm 3 phần: vỏ, thịt, hạt hơn là bắt trẻ thuộc lòng đâu là vỏ nhãn, thịt nhãn hay hạt nhãn... sẽ giúp trẻ phát huy tối đa năng lực. Qua tri giác, trẻ học đọc. Qua tri giác, tiếp xúc với các học cụ, trẻ học viết....Trẻ tiếp nhận kiến thức bằng bản năng nên sẽ tiếp thu cái mới một cách tự nhiên, dễ dàng qua giáo cụ trực quan và dần dần sẽ nắm bắt được thông tin một cách có ý thức...

Đặc trưng của phương pháp này là "hoạt động cá nhân", tức là khi chỉ dẫn thì 1 giáo viên chỉ hướng dẫn 1 bé. Nó chỉ phù hợp để áp dụng cho những trường có sĩ số bé/lớp ít, dưới 25 bé/lớp...

Mục tiêu giáo dục mầm non mới theo từng độ tuổi:

Chương trình học của các bé được xây dựng cho cả 12 tháng/ năm học để đảm bảo tính thường xuyên, liên tục, chương trình chú trọng phát triển các năng lực trí tuệ và kỹ năng sống cho trẻ thông qua các bài tập được thiết kế theo qui trình khoa học, thực tế và hiệu quả, trẻ được khám phá những điều mới mẻ trên chính các bài học theo chương trình bằng nhiều hoạt động mang tính trải nghiệm thực tế với các hình thức tổ chức khác nhau.

Chương trình hàng tuần sẽ được đưa lên website.

Bổ trợ cho các giờ học GDMN là các hoạt động vui chơi thú vị phù hợp với lứa tuổi và đặc thù của trường. Với đặc thù của trẻ em tuổi mầm non thì học qua chơi là hình thức phổ biến và hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, khi tổ chức các hoạt động vui chơi cho các bé, giáo viên luôn đặt ra các mục tiêu cụ thể dựa trên chính khả năng của trẻ trong nhóm lớp mình cũng như luôn tìm ra nhiều nội dung mới phù hợp với chủ đề học của bé. Bé được quyền lựa chọn nội dung chơi và cùng hợp tác tạo ra những sản phẩm ngộ nghĩnh từ chính những vỏ hộp phế liệu mà bé cùng cha mẹ đóng góp.

Hỗ trợ với chủ đề học hàng tháng, mỗi lớp có một buổi đi dã ngoại thực tế (nếu điều kiện thời tiết thuận lợi cho các bé). Mỗi lần chuẩn bị đi dã ngoại, bé thường được cô giáo hướng dẫn cho tự chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ mang theo để “góp” cùng với đồ ăn của nhà trường cũng như chia sẻ với các bạn trong lớp. Sau những hoạt động khám phá, tìm hiểu nơi dã ngoại, các bé sẽ được tập trung vui chơi, nghỉ ngơi và chia sẻ với bạn những gì mình muốn. Cách thiết kế địa điểm dã ngoại phù hợp với từng lứa tuổi và từng chủ đề học nên các buổi đi dã ngoại cùng bạn luôn tạo cho bé những cảm giác thú vị và những ấn tượng khó phai.

Các hoạt động buổi chiều ở trường Mầm Non Chất Lượng Cao Hà Nội cũng sôi động không kém gì các buổi sáng với các bài học Năng khiếu, Ngoại khoá. Thông qua việc giúp bé nhận biết, phát triển trí tuệ và thể chất, các bé ở trường Ánh Dương như lớn hơn, chín chắn và tự tin hơn rất nhiều.

Với chương trình GDMN hấp dẫn và chất lượng như vậy, trường Mầm Non Chất Lượng Cao Hà Nội đã trở thành ngôi trường có uy tín để Phòng Giáo dục và đào tạo quận Long Biên chọn để xây dựng trường điểm.

Năng khiếu, ngoại khóa



Giờ học năng khiếu của các bé lớp 5 tuổi

Nhằm rèn luyện và phát triển năng khiếu cho học sinh trong hệ thống nhà trường, hiện nay Ánh Dương đã triển khai tổ chức các lớp năng khiếu ngoại khóa tại các cơ sở, các cháu sẽ được học và chơi với chữ cái tiếng Việt, chữ số, các biểu tượng toán học và các môn khác dành cho tuổi mầm non như: Tiếng Anh, Aerobic, Múa, thể thao, Ca hát – biểu diễn, Mỹ thuật, Kỹ năng sống, Tham quan dã ngoại....




Theo Phòng công nghệ

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Mầm Non Chất Lượng Cao Hà Nội
Add: Ngõ 126 Phố Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, Tp Hà Nội
Phone: 0964.25.9981 - Email: truongmamnonhn@gmail.com