CLCHANOI

mầm non chất lượng cao Hà Nội

Thực phẩm đẩy nhanh sự phát triển xương

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho xương không chỉ giúp trẻ phát triển xương, tăng mật độ xương mà còn giúp phát triển chiều cao. Dưới đây là Top những thực phẩm giúp đẩy nhanh sự phát triển của xương mẹ nên biết chiều cao tối ưu của trẻ.

Thực phẩm chứa các khoáng chất thiết yếu

Bộ ba canxi, magie và phốt – pho chính là những khoáng chất cần thiết giúp xương chắc khỏe, phát triển xương tăng chiều cao. Mẹ  có thể tìm thấy những thực phẩm chứa cả 3 loại khoáng chất này từ sữa và các chế phẩm từ sữa. Hoặc mẹ bổ sung vào bữa ăn của bé rau xanh đậm màu, đậu phụ, đậu hạt để có thêm canxi, hoặc bổ sung thịt gia cầm, hải sản, ngũ cốc để nạp thêm photpho cho bé. Và các loại đậu lăng, đậu phộng, hạnh nhân lại là nguồn cung cấp magie dồi dào cho bé.

Các vi khoáng khác

Các vi chất mặc dù chỉ chiếm một phần nhỏ trong cơ thể nhưng lại giữ vai trò vô cùng quan trọng như kẽm, silicon, đồng. Chúng nắm giữ vai trò kích thích sự tăng trưởng của xương và sản xuất ra collagen để giúp xương phát triển chắc khỏe.

Mẹ có thể bổ sung kẽm cho trẻ từ những thực phẩm tự nhiên như giá đỗ, hàu, hải sản, sản phẩm làm từ sữa. Vi chất đồng có thể được bổ sung từ ngũ cốc nguyên hạt, ốc, họ đậu, khoai và rau xanh lá. Đồng thời việc bổ sung nhiều ngũ cốc nguyên hạt và các loại củ cũng giúp cơ thể hấp thu một lượng đáng kể silicon.

Vitamin D và K



Là chất dẫn truyền canxi vào cơ thể, vitamin D giúp điều hòa sự hấp thu canxi và vitamin K để đẩy nhanh sự hình thành protein xương và liên kết canxi. Do đó, mật độ xương của con người có sự liên quan mật thiết đến vitamin D.


Cơ thể có thể tự tổng hợp nguồn vitamin D tự nhiên từ ánh nắng mặt trời. Vì thế mẹ nên cho bé tắm nắng thường xuyên vào buổi sáng và chiều tối cũng như cho bé tham gia vận động ngoài trời để cơ thể không chỉ hấp thu tốt vitamin D mà còn giúp tăng cường sức đề kháng.

Vitamin K mẹ có thể bổ sung cho bé từ rau màu xanh đậm như cải xanh, rau chân vịt hoặc từ cá, trứng, thịt.

Vitamin C và B6

Vitamin C và Vitamin B6 giúp đẩy nhanh sự hình thành collagen của xương và kích hoạt tế bào của xương. Vì thế trong bữa cơm hàng ngày mẹ có thể bổ sung thực phẩm giàu vitamin C như cam chanh, dâu tây, cà chưa, bông cải xanh, khoai tây và thực phẩm giàu vitamin B6 như bơ, cà rốt, thịt gà, bò,…

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Mầm Non Chất Lượng Cao Hà Nội
Add: Ngõ 126 Phố Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, Tp Hà Nội
Phone: 0964.25.9981 - Email: truongmamnonhn@gmail.com